Tập huấn phòng cháy, chữa cháy năm 2012

Thursday, 06/12/2012, 14:06

     Thực hiện kế hoạch công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) hàng năm, ngày 5/12/2012 Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân đã phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC quận Cầu Giấy tổ chức tập huấn PCCC cho cán bộ, viên chức trong toàn đơn vị.

     Buổi tập huấn diễn ra trong thời gian 1 ngày. Buổi sáng cán bộ tuyên truyền của Phòng cảnh sát PCCC quận Cầu Giấy đã cung cấp cho người nghe những thông tin mang tính thời sự về tình hình cháy nổ trong nước, những kiến thức cơ bản về PCCC, đồng thời hướng dẫn một số biện pháp PCCC đối với nhà cao tầng, trụ sở cơ quan, nơi tập trung đông người. Các cán bộ trong Viện cũng được thực hành thao tác, sử dụng các phương tiện chống cháy (bình bột, bình khí CO2). Buổi chiều toàn Viện đã thực hiện phương án diễn tập chữa cháy theo kịch bản do Viện và Phòng cảnh sát PCCC quận Cầu Giấy phối hợp dàn dựng. Do có sự chuẩn bị chu đáo và phân công cụ thể nên buổi diến tập diến ra tương đối tốt, phù hợp với kịch bản, đạt yêu cầu đặt ra. Các khâu diễn tập như: phát lệnh báo động, liên lạc với cảnh sát PCCC, tổ chức  hướng dẫn thoát hiểm cho CBVC trong Viện, triển khai các phương tiện chữa cháy tại chỗ, phối hợp với lực lượng chữa cháy của quận Cầu Giấy dập tắt đám cháy và cứu người bị nạn đã được thực hiện trong buổi diễn tập này.

     Đây là buổi tập huấn có sự chuẩn bị nghiêm túc nhất của Viện từ trước tới nay. Kết quả buổi tập huấn đã góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm, cũng như kỹ năng sử dụng các phương tiện chống cháy, kỹ năng ứng phó với các tình huống cháy nổ đối với CBVC trong đơn vị . Buổi diến tập chữa cháy cũng   là dịp tốt để Viện kiểm tra lại hệ thống các trang thiết bị PCCC của đơn vị, từ đó kế hoạch sửa chữa, nâng cấp, bổ sung cho hoàn thiện. Những bài học kinh nghiệm rút ra sau buổi tập huấn, cả những mặt tích cực cũng như thiếu sót sẽ giúp cho Lãnh đạo Viện chỉ đạo và tổ chức các hoạt động PCCC sát hơn với tình hình thực tế của đơn vị, đưa công tác PCCC ngày càng đi vào nề nếp và hiệu quả.

Lượt xem: 4400

Các tin khác