Tập huấn, diễn tập phòng cháy, chữa cháy năm 2014

Tuesday, 17/06/2014, 00:00

 

       Thực hiện kế hoạch công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) năm 2014, ngày 13/6 vừa qua Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân đã phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC quận Cầu Giấy tổ chức khóa tập huấn và diễn tập PCCC cho các cán bộ trong Ban chỉ huy và đội viên Đội PCCC cơ sở.

       Khóa tập huấn diễn ra trong thời gian buổi sáng. Các học viên đã được cung cấp những thông tin mang tính thời sự về tình hình và nguyên nhân của các vụ cháy nổ trong nước trong thời gian gần đây, trang bị những kiến thức cơ bản về PCCC, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, những kỹ năng cần thiết tự bảo vệ và xử lý khi có sự cố cháy nổ xảy ra, làm quen và  thực hành sử dụng các  loại bình chữa cháy.

       Buổi chiều các học viên đã triển khai thực hiện phương án diễn tập chữa cháy theo kịch bản do Viện và Phòng cảnh sát PCCC quận Cầu Giấy phối hợp dàn dựng. Do có sự chuẩn bị chu đáo và phân công cụ thể nên buổi diến tập diến ra tương đối tốt, phù hợp với kịch bản, đạt yêu cầu đặt ra.

       Kết quả tập huấn và diễn tập đã góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm, cũng như kỹ năng sử dụng các phương tiện chống cháy, kỹ năng ứng phó với các tình huống cháy nổ đối với các học viên tham dự. Những bài học kinh nghiệm rút ra sau buổi tập huấn, cả những mặt tích cực cũng như thiếu sót sẽ giúp cho Lãnh đạo Viện chỉ đạo và tổ chức các hoạt động PCCC sát hơn với tình hình thực tế của đơn vị, đưa công tác PCCC ngày càng đi vào nề nếp và hiệu quả.

 

Nguồn tin từ Phòng Hành chính tổ chức

 

 

Một số hình ảnh trong khóa tập huấn 

 

 

 

 

Lượt xem: 4680

Các tin khác