Đại hội Công đoàn cơ sở Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân nhiệm kỳ 2020-2025

Tuesday, 10/03/2020, 00:00

       Vừa qua, Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân (KH&KTHN) đã tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, nhằm đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2015-2020 và đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới, đồng thời bầu Ban Chấp hành (BCH) có đủ năng lực, phẩm chất để lãnh đạo hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ mới.

       Đến dự Đại hội có đồng chí Lê Quang Thái, Chủ tịch Công đoàn Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN). Về phía Viện KH&KTHN có đồng chí Nguyễn Hữu Quyết- Bí thư Đảng ủy Viện, đồng chí Phạm Đức Khuê - Phó Viện trưởng Phụ trách Viện, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch BCH Công đoàn cùng toàn thể đoàn viên công đoàn của Viện.

       Theo báo cáo trình bày tại Đại hội, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Công đoàn Viện KH&KTHN đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra và đạt được nhiều kết quả xứng đáng biểu dương. Công đoàn Viện đã có nhiều đổi mới trong cách tổ chức, phương thức hoạt động nhằm đem lại hiệu quả cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra. Tổ chức Công đoàn Viện luôn quan tâm và phối hợp với chính quyền thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ của công đoàn cơ sở, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho công đoàn viên và người lao động; đảm bảo quyền lợi cho người lao động về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể, bồi dưỡng độc hại; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho các công đoàn viên trong Viện được duy trì hàng năm.  Bên cạnh đó, BCH Công đoàn cũng luôn chăm lo đến đời sống của các công đoàn viên như tổ chức hỏi thăm, quan tâm tới các các công đoàn viên khi gia đình có người ốm đau, hiếu, hỷ; Tổ chức các hoạt động giao lưu, động viên các công đoàn viên nữ nhân ngày 8/3, 20/10; Chăm lo, khen thưởng con của các công đoàn viên nhân dịp tết thiếu nhi 1/6, tết trung thu và khen thưởng các cháu học sinh giỏi, đạt thành tích cao trong học tập. Hoạt động của Công đoàn Viện cũng luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của công đoàn viên, người lao động trong các hoạt động văn hóa thể thao, hiến máu nhân đạo, các hoạt động ủng hộ nhân đạo…

       Báo cáo cũng đề ra phương hướng và nhiệm vụ của Công đoàn Viện trong nhiệm kỳ 2020-2025: Tiếp tục đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công đoàn viên và người lao động; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh phát triển công đoàn viên, chăm lo đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, đoàn kết; tuyên truyền vận động và tham gia đổi mới công tác quản lý, phát triển đội ngũ cán bộ; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

       Cũng tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà đã trình bày Báo cáo kiểm điểm của BCH Công đoàn Viện khóa X. Trong đó có nêu ra những việc đã làm được, những thiếu sót còn tồn tại cần rút kinh nghiệm. Đến nay, BCH Công đoàn Viện đã hoàn thành những nhiệm vụ mà Đại hội nhiệm kỳ X đã đề ra và trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Công đoàn Viện NLNTVN, Cấp ủy Đảng, Ban Lãnh đạo Viện và các Tổ công đoàn trực thuộc, cùng toàn thể công đoàn viên, người lao động trong Viện đã giúp đỡ cho BCH Công đoàn Viện nhiệm kỳ 2015-2020 triển khai các hoạt động đạt được kết quả tốt.

       Đại hội cũng đã tiến hành bầu 07 đồng chí cho BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2020-2025 và 22 công đoàn viên là đại biểu chính thức tham dự Đại hội lần thứ XIV Công đoàn Viện NLNTVN.

       Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Quang Thái ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của các đồng chí trong BCH công đoàn Viện KH&KTHN trong nhiệm kỳ vừa qua, đã đóng góp rất lớn cho các hoạt động chung của Công đoàn Viện NLNTVN. Bên cạnh đó, ông cũng có đóng góp nhiều ý kiến để giúp hoạt động công đoàn Viện tiếp tục thi đua, lập thành tích để hoàn thành nhiệm vụ chung của Viện NLNTVN trong những năm tiếp theo. Nâng cao chất lượng cán bộ công đoàn, thực hiện tuyên truyền sâu rộng vai trò, chức năng như quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động, thu hút công đoàn viên, người lao động tích cực tham gia vào các hoạt động của công đoàn, tạo niềm tin cho người lao động.

       Thay mặt Ban lãnh đạo Viện, đồng chí Phạm Đức Khuê đã nhiệt liệt chúc mừng sự thành công của Đại hội và trân trọng gửi lời cảm ơn tới toàn thể đoàn viên và BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2015-2020 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, luôn đồng hành cùng Đảng bộ và Chính quyền trong mọi hoạt động của Viện, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đồng chí cũng gửi lời chúc mừng BCH nhiệm kỳ mới và hy vọng trong nhiệm kỳ tới, BCH công đoàn sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của Viện trước đây, thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ của mình, đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Viện, tăng cường các hoạt động thiết thực để gắn kết hơn nữa các công đoàn viên trong Viện.

Hình ảnh: Ban lãnh đạo và Đảng ủy Viện tặng hoa cho BCH công đoàn mới, nhiệm kỳ 2020-2025

Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân

Lượt xem: 2921