Công đoàn, Đoàn thanh niên Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam tham gia thiện nguyện tại Trường Trung học cơ sở Kiến Thiết, Yên Sơn, Tuyên Quang

Wednesday, 07/02/2024, 00:00

Hướng tới Tết cổ truyền toàn dân được no đủ, sung túc vui Xuân, Công đoàn Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam phối hợp với đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN) cùng với một số cơ sở trực thuộc đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Khoa học và Công nghệ: Chi đoàn Viện Nghiên cứu và phát triển Vùng, chi đoàn Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc và các chi đoàn ở địa phương: Chi đoàn Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh Tuyên Quang, chi đoàn Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Tuyên Quang, tổ chức chương trình “Xuân yêu thương – Tết đong đầy” tại Trường Phổ thông dân tộc (PTDT) bán trú Trung học cơ sở (THCS) Kiến Thiết.

 

Trong hai ngày (22 – 23/1/2024) tại xã Kiến Thiết, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, Công đoàn Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam phối hợp với đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam cùng với một số cơ sở trực thuộc đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Khoa học và Công nghệ: Chi đoàn Viện Nghiên cứu và phát triển Vùng, chi đoàn Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc và các chi đoàn ở địa phương: Chi đoàn Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh Tuyên Quang, cùng các đơn vị thiện nguyện, đã tổ chức thành công Chương trình “Xuân yêu thương – Tết đong đầy” tại điểm Trường PTDT Bán trú Tiểu học và Trường PTDT Bán trú THCS Kiến Thiết. 

 

Các đơn vị đồng hành: Bệnh viện Đông Đô, Công ty TNHH KTS Bình Minh, Công ty TNHH sản xuất phụ tùng ô tô xe máy Hưng Yên, Công ty X.E VIETNAM, Trung tâm bóng rổ Junsport… đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Thăm khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho các em học sinh; tổ chức hoạt động trải nghiệm, giúp các em học sinh tiếp cận với bộ môn thể thao bóng rổ; trao tặng hàng trăm chiếc áo ấm cùng hàng trăm suất quà và tiền mặt cho các em học sinh và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

 

Tổng giá trị chương trình lên đến 200 triệu đồng. Trong đó Công đoàn, Đoàn thanh niên Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam đã huy động được gần 60 triệu đồng.

 

 

 

Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam kết hợp với Chi đoàn Viện nghiên cứu và Phát triển Vùng; Chi đoàn Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc phối hợp với Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tuyên Quang, Chi đoàn Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Tuyên Quang trao tặng tiền mặt, áo ấm, ti vi, dụng cụ thể thao, dụng cụ học tập và vật tư y tế cho hơn 400 em nhỏ tại điểm trường.

 

 

Đoàn thiện nguyện tới thăm và tặng quà cho 06 hộ gia đình có hoành cảnh khó khăn (Ảnh Trung Nguyên – TTXVN).

 

430 áo ấm, 200 cái Balo, 20 bộ dụng cụ học STEM, 2 tivi, 10 quả bóng đá… đã được trao tặng tại 2 điểm trường. (Ảnh Trung Nguyên – TTXVN)

 

Đáng chú ý, lần đầu tiên tại điểm trường, các em học sinh được trải nghiệm và tiếp cận vói bộ môn thể thao bóng rổ. Ngay sau hoạt động này, Trung tâm bóng rổ Junsport đã trao tặng 30 quả bóng rổ, cột bóng, 30 đôi giầy thể thao cho điểm trường (Ảnh Trung Nguyên – TTXVN).

 

Đơn vị KTS Bình Minh trao tặng 5 suất quà, trị giá 5 triệu đồng cho 5 em học sinh và một số gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (Ảnh Trung Nguyên – TTXVN).

 

200 em học sinh tại điểm trường đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Đông Đô kết hợp với Công ty X.E Việt Nam tổ chức thăm khám, tư vấn sức khoẻ miễn phí; phát tờ rơi tuyên truyền về giáo dục giới tính và sức khoẻ sinh sản cũng như cách phòng tránh bạo lực học đường (Ảnh Trung Nguyên – TTXVN).

 

Gần 400 em học sinh tại điểm trường được trải nghiệm mô hình STEM. Giáo dục STEM là một cách tiếp cận liên môn và đề cao tính ứng dụng, kết hợp học đi đôi với hành (Ảnh Trung Nguyên – TTXVN).

 

Các khái niệm học thuật về Toán, Công nghệ… được lồng ghép giảng dạy với các thiết bị giáo dục hiện đại, như chế tạo robotics, bộ nhạc cụ bằng chai nhựa, các sản phẩm hóa học, sản phẩm vật lý… (Ảnh Trung Nguyên – TTXVN).

 

Trong khuôn khổ chương trình, “Phiên chợ 0 đồng” đặc biệt thu hút sự quan tâm của các em học sinh và người dân trong khu vực (Ảnh Trung Nguyên – TTXVN).

 
Cũng trong khuôn khổ chương trình, Công đoàn và Đoàn thanh niên Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam cũng đã cùng đoàn thiện nguyện lên thăm Chiến khu cách mạng Tân Trào, nơi cội nguồn cách mạng dân tộc. Khu di tích lịch sử Tân Trào không chỉ có Cây đa lịch sử, mái đình Tân Trào, Lán Nà Nưa, … mà còn rất nhiều những dấu tích cách mạng về “cuộc đổi đời kỳ vĩ” trong tiến trình lịch sử đất nước, mở đường đưa dân tộc Việt Nam vào kỷ nguyên mới mang tên Độc lập – Tự do.
 
 

Đoàn tình nguyện thăm Khu di tích Tân Trào (Ảnh Trung Nguyên – TTXVN)

 
Qua chuyến đi đoàn tình nguyện của Công đoàn và Đoàn thanh niên Viện NLNTVN, chúng tôi thấy vẫn còn nhiều em nhỏ còn chưa có áo ấm để đến trường, cơ sở vật chất của trường sở vẫn còn thiếu trang thiết bị và đặc biệt các gia đình khó khăn thiếu thốn về vật chất. Đến thăm trao quà và áo ấm đến với các em học sinh Trường THCS Kiến Thiết, các em vẫn còn chưa có đệm và chăn ấm trong mùa đông này nhưng những phần quà và áo ấm của đoàn cũng phần nào hỗ trợ các em để đón một mùa xuân ấm áp Giáp Thìn 2024. Trong thời gian tới rất mong các công đoàn viên, đoàn viên thanh niên của Viện NLNTVN tiếp tục ủng hộ Công đoàn và Đoàn thanh niên những chương trình thiện nguyện trong tương lai.
 

Đoàn thanh niên Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Nguồn: https://www.vinatom.gov.vn

Lượt xem: 251