Đại hội Chi đoàn Viện KH&KTHN nhiệm kỳ 2017-2019

Monday, 12/06/2017, 00:00

       Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân (KH&KTHN), chiều ngày 05/06/2017 Chi đoàn Viện KH&KTHN đã long trọng tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2017-2019.

       Tới dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thanh Tùy – Phó bí thư Đảng ủy Viện KH&KTHN, đồng chí Nguyễn Hữu Quyết - Phó Viện trưởng Viện KH&KTHN, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Phó chủ tịch Công đoàn Viện KH&KTHN, đồng chí Phạm Ngọc Đồng – Bí thư Đoàn cơ sở Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN), đồng chí Phạm Khắc Tuyên – Bí thư chi đoàn Khối cơ quan Viện NLNTVN và toàn thể đoàn viên thanh niên trong chi đoàn Viện.

       Tại đại hội, đồng chí Lê Đình Cường – bí thư Ban chấp hành (BCH) Đoàn Viện KH&KTHN đã tổng kết các hoạt động, công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2017, đồng thời xây dựng phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ 2017-2019. Trong nhiệm kỳ 2014-2017, công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại chi đoàn Viện KH&KTHN luôn bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Chi đoàn thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống  cho đoàn viên thanh niên. Công tác chuyên môn cũng là một trong những nội dung quan trọng được triển khai trong hoạt động của chi đoàn. Phong trào đoàn viên thanh niên tham gia nghiên cứu khoa học ngày càng sôi nổi. Số  đoàn viên thanh niên được giao làm chủ nhiệm đề tài cấp Cơ sở và cấp Bộ tăng lên rõ rệt, góp phần đẩy mạnh công tác nghiên cứu của Viện. Sinh hoạt học thuật được chi đoàn tổ chức đều hàng tuần, thu hút sự tham gia đông đảo của các đoàn viên trong toàn đơn vị. Bên cạnh đó, chi đoàn còn triển khai được nhiều hoạt động bề nổi, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của mọi người như  các hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ, thể thao,  hoạt động xã hội từ thiện, quan tâm, chăm sóc con em cán bộ, công nhân viên…

       Báo cáo cũng thẳng thắn chỉ ra những điểm còn hạn chế trong hoạt động của chi đoàn như: Một số đoàn viên vẫn còn thụ động trong công tác chuyên môn, nghiên cứu khoa học; BCH chi đoàn thiếu các biện pháp hiệu quả  để động viên, khuyến khích các đoàn viên  say mê trong hoạt động này; hoạt động của chi đoàn nhìn chung chưa thực sự sổi nổi, chưa tạo được phong trào mang tính rộng khắp và liên tục. Đại hội xác định đây là những nội dung cần khắc phục trong phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2019 để góp phần đẩy mạnh hoạt động đoàn và phong trào thanh niên của chi đoàn.

Đồng chí Nguyễn Hữu Quyết phát biểu tại hội nghị

       Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Hữu Quyết đã chúc mừng và đánh giá cao kết quả mà BCH nhiệm kỳ 2014-2017 đã đạt được. Đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh, BCH nhiệm kỳ tới phải xem kết quả của nhiệm kỳ vừa qua là nền tảng vững chắc để tiếp tục cố gắng hơn nữa, chủ động, năng động sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, sinh hoạt Đoàn, xung kích tiên phong trong mọi hoạt động, nhất là trong nghiên cứu khoa học, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao.

       Thay mặt Đảng ủy Viện KH&KTHN, đồng chí Nguyễn Thanh Tùy đã có lời phát biểu nhấn mạnh vai trò của thanh niên trong vấn đề phát triển đội ngũ khoa học của Viện, đồng chí giao nhiệm vụ cho Đoàn Viện KH&KTHN phải phát huy hơn nữa sức sáng tạo trong học tập, nghiên cứu, triển khai và công tác Đoàn, đặc biệt là công tác hoạt động vì cộng đồng.

         Tiếp đó, Đại hội đã làm lễ trưởng thành Đoàn  cho 11 Đoàn viên . Trong niềm xúc động, các đồng chí trưởng thành Đoàn cũng đã có đôi lời chia sẻ, gửi gắm và bày tỏ mong muốn tiếp tục được sát cánh và trợ giúp cho phong trào Đoàn của Viện KH&KTHN nói riêng và của Viện NLNTVN nói chung.

Đồng chí Phạm Ngọc Đồng trao chứng nhận trưởng thành đoàn cho các đoàn viên

         Với sự nhất trí cao, Đại hội đã bầu ra BCH chi đoàn nhiệm kỳ 2017-2019 gồm 5 đồng chí có đủ năng lực, nhiệt huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng ủy, Đoàn cấp trên giao phó. Phiên họp thứ nhất của Ban chấp hành chi đoàn Viện KH&KTHN nhiệm kỳ 2017-2019 đã bầu  đồng chí Lê Đình Cường giữ chức Bí thư và đồng chí Vũ Hoài giữ chức Phó bí thư chi đoàn.  

         Đại hội chi đoàn Viện KH&KTHN nhiệm kỳ 2017-2019 đã kết thúc thành công tốt đẹp. BCH chi đoàn nhiệm kỳ mới với lòng nhiệt huyết và tinh thần quyết tâm cao hứa sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp Đoàn Viện KH&KTHN, dẫn dắt chi đoàn tiếp tục vững bước trong công cuộc đổi mới, sáng tạo, xứng đáng với sự tín nhiệm của các đoàn viên và sự tin cậy của Đảng ủy.

Ban chấp hành Chi đoàn Viện KH&KTHN nhiệm kỳ 2017-2019 chụp ảnh cùng khách mời

Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân

Lượt xem: 3399
 
009bet