Tin tổng hợp
Thảo luận về ý tưởng tổ hợp máy gia tốc của Việt Nam
15/10/2024
Một nhóm các nhà khoa học Việt Nam đã có chuyến làm việc tại Viện Liên hợp hạt nhân Dubna, Nga, để bàn với các nhà khoa học xuất sắc tại đây về ý tưởng xây dựng một tổ hợp máy gia tốc của Việt Nam trong tương lai.
Cần gì để khởi động lại điện hạt nhân?
07/10/2024
Thường trực Chính phủ vừa giao Bộ Công thương nghiên cứu kinh nghiệm trên thế giới để đề xuất phát triển điện hạt nhân tại Việt Nam báo cáo Bộ Chính trị xem xét, quyết định.
Chuẩn bị nguồn nhân lực cho phát triển năng lượng nguyên tử
07/10/2024
'Người trẻ hãy dành cả trái tim cho khoa học và nghiên cứu'
07/10/2024
Theo viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, cán bộ 'đầu đàn' ngành năng lượng nguyên tử còn thiếu nhiều, phải cần gấp 2 - 3 lần số lượng hiện nay để đạt được các mục tiêu đề ra.
Năng lượng nguyên tử: Nguồn năng lượng mới phục vụ phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao tiềm lực quốc gia
18/06/2024
Nghiên cứu ứng dụng năng lượng nguyên tử (NLNT) được coi là công nghệ nền phục vụ nhiều ngành, nhiều lĩnh vực góp phần phục vụ phát triển kinh tế – xã hội, cải thiện đời sống của người dân, từng bước nâng cao tiềm lực quốc gia.
Lò phản ứng hạt nhân mới được đưa vào dự thảo kế hoạch năng lượng của Hàn Quốc
18/06/2024
Theo dự thảo kế hoạch năng lượng dài hạn do Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng của Hàn Quốc công bố, quốc gia này có thể xây dựng tới ba lò phản ứng điện hạt nhân mới với công suất lớn, cũng như một lò phản ứng mô-đun nhỏ (SMR) vào năm 2038.
KH,CN&ĐMST là tài nguyên vô tận, là con đường ngắn nhất để đạt các mục tiêu
19/05/2024
Đặc biệt, hơn 10 năm qua, Ngày KH&CN Việt Nam trở thành ngày hội của lực lượng KH,CN&ĐMST của cả nước. Nhiều hoạt động đã khơi dậy, truyền cảm hứng và khát vọng sáng tạo trong cộng đồng; hình thành văn hóa ĐMST và nuôi dưỡng tình yêu khoa học trong...
Hội Năng lượng nguyên tử Việt Nam khóa III: Chủ động tham gia và tư vấn phản biện để hoàn thiện chính sách thúc đẩy Năng lượng nguyên tử
15/04/2024
Ở nhiệm kỳ tới, Hội Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN) cần chủ động tham gia vào công tác tư vấn và phản biện nhằm hoàn thiện chính sách thúc đẩy phát triển ứng dụng năng lượng nguyên tử, cũng như các quy định bảo đảm an toàn, an ninh hạt nhân,...
Thông báo

Khách online: 0

Lượt truy cập: 10698